Bài viết mới nhất

Bệnh viêm lợi thường gặp ở trẻ nhỏ

Bởi Unknown - Thứ Năm, 14 tháng 6, 2012 Chưa có Bình Luận
Trẻ nhỏ rất dễ bị viêm lợi do nhiều nguyên nhân khác nhau. Một số bệnh viêm lợi thường gặp ở trẻ em. Lắng nghe chia sẻ của BS Ngọc Huyền về vấn đề này.

Ở bài viết:  Bệnh viêm lợi ở trẻ em chúng ta đã tìm hiểu về bệnh viêm lợi - miệng ở trẻ nhỏ. Hôm nay phongkhamnhakhoa.com xin giới thiệu tới bạn đọc một số bệnh viêm lợi thường gặp ở trẻ em.


Mô nha chu ở bộ răng sữa của trẻ khác với người trưởng thành. Lợi đỏ hơn, mềm hơn.  Màu đỏ này là do biểu mô mỏng hơn, ít sừng hóa nên có thể nhầm lẫn với tình trạng viêm nhẹ. Màng nha chu rộng hơn, xương ổ răng cũng khác, tủy xương rộng và mạch máu nuôi dưỡng nhiều hơn. Chính vì những sự khác biệt đó mà bệnh viêm lợi ở trẻ em cũng có những đặc điểm khác so với viêm lợi ở người lớn. Một số bệnh viêm lợi thường thấy ở trẻ em:

Viêm lợi khi mọc răng



Xảy ra khi răng mọc, có tính chất tạm thời. Triệu chứng giảm khi răng mọc được ra, thường gặp vào lúc 6-7 tuổi khi mọc răng hàm thứ nhất và răng hàm thứ hai.

Nguyên nhân: chưa rõ, có thể do lợi viền không được bảo vệ khi răng chưa mọc hoàn toàn.

Các yếu tố thuận lợi làm trầm trọng bệnh : tích tụ thức ăn, mảng bám vi khuẩn. Trong một số trường hợp bệnh tiến triển cấp tính và có thể gây viêm quanh thân răng.

Viêm lợi do mảng bám



Do vệ sinh răng miệng không đảm bảo.  Tình trạng sức khoẻ của răng và lợi có liên quan rất chặt chẽ với nhau.

Viêm lợi do mảng bám

Viêm lợi do sang chấn



Thường gặp do các sang chấn cơ học hoặc các thói quen xấu như: xỉa răng bằng tăm hoặc móng tay, ăn các thức ăn cứng...

Viêm lợi cấp do tụ cầu



Thường xuất hiện sau một đợt nhiễm trùng ví dụ: Viêm phổi ở trẻ nhỏ, rối loạn tiêu hóa ở trẻ…Sau mỗi đợt nhiễm trùng cơ thể trẻ sức đề kháng yếu, các vi khuẩn cơ hội trong miệng có khả năng tấn công vào mô lợi của trẻ làm cho trẻ bị viêm lợi.

Triệu chứng: Lợi đỏ rực cả hai hàm. Trẻ có thể sốt, bỏ ăn, dễ chảy máu. Bệnh viêm lợi ở những trẻ này thường diễn biến cấp tính, triệu chứng rầm rộ.

Ngoài ra, viêm lợi còn xuất hiện ở những trẻ đặc biệt như: trẻ nhiễm HIV, trẻ bị giang mai, trẻ bị lao… Những trẻ này, thường khả năng miễn dịch kém nên mức độ viêm lợi thường nặng hơn, thời gian bị bệnh viêm lợi kéo dài hơn và khả năng điều trị triệt để khó hơn.


Theo: phongkhamnhakhoa.com

Thông tin liên hệ:

ĐÔNG Y GIA TRUYỀN THANH TUẤN
Trụ sở: 75 Trường Chinh, Phường Phú Mỹ, Thị Xã Phú Mỹ, Bà Rịa Vũng Tàu
Điện thoại: (+84) 0254 3921 527 - Hotline: 0938 68 47 68
Website: www.DongYThanhTuan.vn - Email: CSKH@DongYThanhTuan.vn

Chưa có Bình Luận " Bệnh viêm lợi thường gặp ở trẻ nhỏ "