Bài viết mới nhất

Các cách chữa trị răng sâu

Bởi Unknown - Thứ Năm, 14 tháng 6, 2012 Chưa có Bình Luận

Bình Nguyễn: Thế thì khi mà đã bị sâu răng rồi, thì các chữa trị của những chiếc răng sâu đó như thế nào thưa Bác sĩ?

Bác sĩ Nguyễn Ngọc Thanh: Nếu mà một khi mà mình thấy cái răng đó nó đã bị sâu rồi thì mình có thể trám lại. Phần lớn là bây giờ mình có thể có nhiều chất trám khác nhau. Ai cũng muốn cho nó đẹp, thì thường thường mình trám cái chất nó giống như mầu men răng thì nó đẹp hơn nếu mình trám bằng cái đó. Hồi xưa thì mình tram, người ta gọi bằng trám chì, giống như là trám bạc, trám chì thì nó không có đẹp.

Bình Nguyễn: Vâng, nhưng mà tất cả những loại trám chì hay là trám trắng giống như cái mầu răng thì cũng đều là cái loại thuốc trám vô để nó làm ngừng đi cái sự mà sâu răng phải không thưa Bác sĩ?



Bác sĩ Nguyễn Ngọc Thanh: Vâng, thì khi mà cái răng nó sâu, mình phải lấy hết mấy cái chất sâu ra, xong mình tram lại thì coi như là nó không sâu nữa, nhưng mà mình vẫn phải giữ gìn cẩn thận, chứ không phải khi mà cái răng nó đã trám rồi là kể như không bao giờ nó sâu được. Không, nó vẫn có thể sâu nữa nếu mình không giữ gìn kỹ.
Trám răng răng rồi vẫn có thể bị sâu răng

Bình Nguyễn: Thưa với một người đã và đang hành nghề Nha sĩ rất là lâu năm, thì xin Bác sĩ cho quí thính giả cũng như cho những ngưòi bệnh nhân đã từng bị sâu răng biết được cách phòng ngừa và chăm sóc răng như thế nào, để có thể giữ đuợc cái hàm răng trắng và mạnh khoẻ?
  
Bác sĩ Nguyễn Ngọc Thanh: Nếu mình muốn phòng ngừa bệnh răng sâu thì lúc khi mình còn trẻ, lúc em bé còn nhỏ mình cũng phải đi khám Nha Sĩ thường xuyên.

Mình phải lo mỗi ngày bằng cách là mình hải chải răng cho nó đúng cách, mình phải dùng sợi chỉ nha khoa, tối thiểu một ngày hai lần, thường là buổi sáng và buổi tối, dùng bàn chải thường, bàn chải mềm, đừng dùng bàn chải cứng quá, nếu mình chải mạnh quá thì nhiều khi cái cổ chân răng mình nó bị mòn.

Phương pháp chải răng mà nó công dụng nhất là mình cầm cái bàn chải, nếu mình để cái bàn chải theo góc độ 45 độ theo với cái trục răng. Cái trục răng 45 độ, mình chải tới chải lui, thì như vậy nó đỡ mòn chân răng. Mình không cần phải ép mạnh, chà cho mạnh. Có nhiều người cứ tưởng là chà thật mạnh thì răng nó mới sạch. Không phải vậy.

Mình chỉ cần là hướng cái lông bàn chải cho nó đúng cách, và mình chải tới chải lui, vừa thôi, thì nó cũng đủ sạch rồi, nếu mình biết cách. Nếu có thể được thì nên 6 tháng, tới văn phòng để chụp để xem mình có bị sâu răng, bị sâu ở giữa 2 cái răng, ở kẽ răng.

                                                                                            Theo BS Nguyễn Ngọc Thanh 

Thông tin liên hệ:

ĐÔNG Y GIA TRUYỀN THANH TUẤN
Trụ sở: 75 Trường Chinh, Phường Phú Mỹ, Thị Xã Phú Mỹ, Bà Rịa Vũng Tàu
Điện thoại: (+84) 0254 3921 527 - Hotline: 0938 68 47 68
Website: www.DongYThanhTuan.vn - Email: CSKH@DongYThanhTuan.vn

Chưa có Bình Luận " Các cách chữa trị răng sâu "