Bài viết mới nhất

“Kẻ thù” của bữa ăn ngon miệng

Bởi Unknown - Thứ Bảy, 21 tháng 4, 2012 Chưa có Bình Luận
Được thưởng thức những món ăn ngon, đầy đủ dinh dưỡng mà mình yêu thích khiến bạn cảm thấy yêu đời và vui sống. Tuy nhiên, có đôi lúc, bạn không thể thoải mái thưởng thức bữa ăn vì những thói quen không tốt mà ít khi bạn chú ý đến. Dưới đây là 4 “kẻ thù” mà bạn cần phải “diệt” để bữa ăn không còn những tiếng thở dài.

1.Gia vị không vừa miệng

Không nêm gia vị vừa miệng, hoặc nêm quá mức, hoặc vì sợ bệnh mà “ăn nhạt, uống nguội” thì không những bữa ăn thiếu dinh dưỡng, mà còn khiến bạn chán ngấy nó, vì món ăn không còn đậm đà như mong muốn. Vì thế, hãy mạnh dạn nêm gia vị đúng mức mà món ăn yêu cầu. Chỉ cần bạn không lạm dụng muối, đường vì chúng sẽ ảnh hưởng xấu đến hệ tiêu hóa là được.

2.Không thay đổi thực đơn

Hãy tưởng tượng xem! Nếu bữa ăn của bạn chỉ có cơm, canh rau, thịt ram trong vòng một tuần thì chắc chắn dù đó là món khoái khẩu của bạn, bạn cũng sẽ cảm thấy ngán và không còn cảm giác thích thú khi ăn nữa. Do đó, hãy thay đổi thực đơn mỗi ngày để bạn nhận được nhiều chất dinh dưỡng hơn ở nhiều loại thực phẩm khác nhau, và để luôn cảm thấy ngon miệng.
Ảnh minh họa

3.Chế độ ăn không hề có rau quả

Các loại rau, hoa quả có nhiều nước, vitamin, khoáng chất, rất tốt cho cơ thể mà lại giúp trung hòa, giải nhiệt cho những món ăn “cứng”, “nóng” trong bữa ăn nữa. Do đó, nó sẽ khiến bạn cảm thấy ngon miệng hơn trong một bữa ăn chỉ có cơm và thịt, cá.

4.Răng ê buốt

Rất nhiều người gặp phải hiện tượng chân răng “kêu” đau, ê buốt khi ăn nhiều thức ăn, nước uống nóng, lạnh, chua, cay…Hiện tượng này không hết mà cứ tái đi tái lại, khiến bạn cứ cắn một miếng kem lạnh là lại nhăn mặt vì buốt răng, lâu dần bạn sẽ không còn cảm giác thích thú khi ăn những món ăn này nữa, dù là món khoái khẩu của bạn đi chăng nữa. Nguyên nhân gây ra hiện tượng này là ngà răng bị lộ. Nếu để tình trạng này tiếp diễn, ngà răng càng lộ ra nhiều thì rất khó xử lý, khiến bạn không thể tận hưởng trọn vẹn các món ăn mình yêu thích, ảnh hưởng đến sức khỏe và chất lượng cuộc sống.

Để giảm bớt hiện tượng này, bạn nên thay đổi thói quen đánh răng hằng ngày bằng cách đánh răng nhẹ nhàng bằng bàn chải lông mềm với kem đánh răng dành cho răng ê buốt.

Theo Báo Người Lao Động

Thông tin liên hệ:

ĐÔNG Y GIA TRUYỀN THANH TUẤN
Trụ sở: 75 Trường Chinh, Phường Phú Mỹ, Thị Xã Phú Mỹ, Bà Rịa Vũng Tàu
Điện thoại: (+84) 0254 3921 527 - Hotline: 0938 68 47 68
Website: www.DongYThanhTuan.vn - Email: CSKH@DongYThanhTuan.vn

Chưa có Bình Luận " “Kẻ thù” của bữa ăn ngon miệng "