Bài viết mới nhất

Viêm nướu răng ở trẻ em và cách điều trị

Bởi Unknown - Thứ Tư, 18 tháng 4, 2012 Chưa có Bình Luận

Viêm nướu răng là một bệnh rất thường gặp ở trẻ em. Nếu không phát hiện và điều trị kịp thời có thể khiến trẻ bị tụt nướu, lung lay răng, thậm chí rụng răng.

Nhận diện viêm nướu


Bệnh viêm nướu là tình trạng nhiễm khuẩn gây viêm xung quanh răng và chảy máu chân răng. Bệnh diễn tiến qua nhiều giai đoạn khác nhau, nguyên nhân trực tiếp của bệnh là mảng bám hình thành trên răng, đó là một lớp màng mỏng mềm, dính, không màu, có chứa vi khuẩn, hình thành trên bề mặt răng và nướu. Vi khuẩn mảng bám tồn tại càng lâu thì mức độ nghiêm trọng mà chúng có thể gây ra càng lớn. Nếu mảng bám không được làm sạch bằng cách đánh răng và dùng chỉ nha khoa hàng ngày, nó sẽ tạo ra độc tố kích thích mô nướu gây viêm nướu.
Triệu chứng của viêm nướu răng

Vệ sinh răng miệng không sạch dẫn đến tình trạng tích tụ chất bẩn và vi khuẩn quanh răng, nhất là ở khe nướu cũng là một trong những nguyên nhân chủ yếu gây ra viêm nướu răng ở trẻ.


Để sớm nhận biết trẻ bị viêm nướu, có thể dựa vào các dấu hiệu sau:


- Sưng nhẹ ở viền và gai nướu là biểu hiện của viêm nướu ở giai đoạn đầu. Nướu của trẻ bình thường màu hồng, khi bị viêm, tùy theo mức độ nhẹ thì bị ửng đỏ, sưng phồng, nặng hơn có dấu hiệu bị sưng đỏ và tấy, nướu sẽ không còn dai chắc mà trở nên mềm, bở. Ở mức cao hơn có thể thấy trẻ bị dễ bị chảy máu nướu răng khi chạm phải hay chảy máu tự nhiên.


Có những trường hợp trẻ rất đau, kèm theo lưỡi, môi, miệng bị lở, gây rát, trẻ rất ngại đánh răng.


- Ở các trẻ nhỏ, chúng có thể khóc thét lên những lúc cha mẹ chùi răng. Tuy nhiên, nếu cha mẹ sợ con đau không dám vệ sinh răng miệng cho trẻ nữa sẽ càng làm cho tình trạng viêm nướu tiếp tục nặng hơn.


- Miệng trẻ có mùi hôi, hơi thở của trẻ có mùi khó chịu.


- Trẻ có biểu hiện ăn ít, bỏ ăn do đau nướu.
 
Điều trị

Vệ sinh răng miệng kỹ lưỡng, cần chắc chắn rằng những mảng bám hoàn toàn bị loại bỏ mỗi ngày bằng cách đánh răng, tốt nhất nên chải răng cho trẻ ngay sau khi ăn, trước khi đi ngủ và sau khi thức dậy. Một điều cần nhớ là cần phát hiện các triệu trứng viêm nướu răng sớm và nhanh chóng chữ trị để giúp bệnh chóng lành.

Ăn bưởi cũng là một biện pháp giúp ngừa bệnh viêm nướu. Vì ăn bưởi sẽ giúp tăng lượng vitamin C trong máu, tăng sức đề kháng để chống lại các vi khuẩn gây viêm nướu.

Theo Báo phụ nữ và gia đình

Thông tin liên hệ:

ĐÔNG Y GIA TRUYỀN THANH TUẤN
Trụ sở: 75 Trường Chinh, Phường Phú Mỹ, Thị Xã Phú Mỹ, Bà Rịa Vũng Tàu
Điện thoại: (+84) 0254 3921 527 - Hotline: 0938 68 47 68
Website: www.DongYThanhTuan.vn - Email: CSKH@DongYThanhTuan.vn

Chưa có Bình Luận " Viêm nướu răng ở trẻ em và cách điều trị "