Bài viết mới nhất

Lời khuyên để phòng bệnh sâu răng cho trẻ hiệu quả

Bởi Unknown - Thứ Năm, 7 tháng 8, 2014 Chưa có Bình Luận
Tỷ lệ bệnh sâu răng ở trẻ em ngày càng tăng cao. Chính vì vậy làm cách nào để phòng ngừa bệnh sâu răng cho trẻ hiệu quả đang là mối quan tâm của các bậc cha mẹ. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu để có thể chăm sóc răng miệng cho con em mình tốt nhất nhé.

Vệ sinh răng miệng cho trẻ

Khi trẻ còn chưa mọc răng, hằng ngày bạn hãy lấy một miếng gạc hoặc vải mềm nhúng nước sạch, lau nhẹ nhàng nướu sau mỗi bữa ăn, và ngay trước khi đi ngủ cho trẻ.

Giai đoạn trẻ bắt đầu mọc răng sữa để phòng bệnh sâu răng cho trẻ thì nên sử dụng bàn chải đánh răng nhỏ, lông mềm dành cho trẻ em và giúp trẻ đánh răng trong giai đoạn này. Giai đoạn này phụ huynh nên đánh răng cho trẻ với nước muối sinh lý vì lúc này trẻ không biết nhổ kem đánh răng

bí quyết dạy trẻ đánh răng đúng cách
Đánh răng sau bữa ăn là cách phòng bệnh sâu răng cho trẻ


Khi trẻ bắt đầu được 3 tuổi, phụ huynh có thể khuyến khích trẻ tự đánh răng sau mỗi bữa ăn và trước khi đi ngủ, từ đó xây dựng ý thức tự chăm sóc răng miệng cho trẻ.

Tuy nhiên, bạn cần lưu ý chọn kem đánh răng phù hợp với lứa tuổi của trẻ và chỉ sử dụng với lượng nhỏ, tránh để trẻ nuốt kem đánh răng.

Bổ sung fluor cho trẻ:

Fluor giúp men răng trẻ em khoáng hóa, tăng sức đề kháng của răng chống lại tác động axit của các vi khuẩn gây sâu răng. Kể cả răng sữa và răng vĩnh viễn fluor tác động tại chỗ là chủ yếu. Tuy nhiên cần bổ sung fluor theo chỉ định của bác sĩ tránh lạm dụng fluor ở trẻ gây nhiễm độc flour.

Chế độ ăn uống hợp lý:

bệnh sâu răng ở trẻ em và csch phòng ngừa hiệu quả
Hạn chế ăn bánh kẹo để phòng bệnh sâu răng cho trẻ

Ngoài việc đánh răng thường xuyên, chế độ ăn uống cũng ảnh hưởng rất lớn đến răng miệng của trẻ. Trước tiên, để phòng bệnh sâu răng ở trẻ cần hạn chế cho trẻ ăn vặt, đặc biệt là các chất đường, bột dính như bánh kẹo, nước ngọt... Ngoài ra cần tăng cường thức ăn bổ dưỡng tốt cho răng và nướu như rau quả, trái cây tươi, phô mai...

Trên đây là "Lời khuyên để phòng bệnh sâu răng cho trẻ hiệu quả" của Đông Y Gia Truyền Thanh Tuấn, hy vọng sẽ hữu ích cho bạn trong việc phòng bệnh sâu răng cho con em mình.
Ngoài ra, nếu bạn còn muốn tìm hiểu thêm về căn bệnh Đau Sâu răng ở trẻ em hãy đọc qua bài viết : "Sâu răng ở trẻ và những điều cha mẹ cần biết" của chúng tôi.


Thông tin liên hệ:

ĐÔNG Y GIA TRUYỀN THANH TUẤN
Trụ sở: 75 Trường Chinh, Phường Phú Mỹ, Thị Xã Phú Mỹ, Bà Rịa Vũng Tàu
Điện thoại: (+84) 0254 3921 527 - Hotline: 0938 68 47 68
Website: www.DongYThanhTuan.vn - Email: CSKH@DongYThanhTuan.vn

Chưa có Bình Luận " Lời khuyên để phòng bệnh sâu răng cho trẻ hiệu quả "