Bài viết mới nhất

Dạy trẻ biết cách chăm sóc răng miệng

Bởi Unknown - Thứ Tư, 6 tháng 6, 2012 Chưa có Bình Luận
Ngoài việc giúp trẻ hiểu thêm về các loại răng, vị trí của chúng thì tầm quan trọng của vệ sinh răng miệng cũng là một khía cạnh mà bạn cần hướng dẫn thêm cho trẻ.
Chăm sóc răng miệng cho trẻ

Cho dù con bạn mới biết đi hoặc đến tuổi thanh thiếu niên thì việc dạy bảo và nhắc nhở trẻ về tầm quan trọng của sức khỏe răng miệng là rất cần thiết.

Một số trẻ em đánh răng và dùng chỉ nha khoa ngay lập tức, trong khi những trẻ khác lại coi việc chăm sóc răng miệng là một cực hình. Bạn nên giúp trẻ nhận ra tầm quan trọng của sức khỏe răng miệng với những cách và lời khuyên sáng tạo sau.

Cung cấp cho trẻ những hiểu biết về răng miệng

Đối với những trẻ không thích đánh răng, bạn cần phải làm nhiều hơn chứ không chỉ là đưa cho chúng  bàn chải và ống kem đánh răng. Hãy dạy cho chúng kiến thức về răng - các loại răng khác nhau, vị trí của chúng, hình dạng và chức năng của từng loại răng. Người lớn có 32 răng gồm 8 răng cửa, 4 răng nanh, 8 răng tiền hàm và 12 răng hàm.

- Răng cửa: Có vị trí ở phía trước của miệng (4 chiếc ở hàm trên và 4 chiếc ở hàm dưới), chúng có hình tựa như vương miện để cắn đồ ăn.

- Răng nanh: Nằm bên cạnh mỗi răng cửa, 4 răng nanh này có cạnh nhọn để xé thức ăn.

- Răng tiền hàm (còn gọi là răng trước hàm): nằm cạnh các răng nanh, 4 cặp răng này có chức năng nghiền và xé thức ăn.


Cung cấp cho trẻ những hiểu biết về răng miệng
- Răng hàm: 12 răng hàm nằm phía trong của miệng. Các bề mặt rộng của các răng giúp nghiền thực phẩm được nhuyễn hơn.

Ngoài việc giúp trẻ hiểu thêm về các loại răng, vị trí của chúng thì tầm quan trọng của vệ sinh răng miệng cũng là một khía cạnh mà bạn cần hướng dẫn thêm cho trẻ.

Đọc các cuốn sách về sức khỏe răng miệng

Trẻ em có nhiều khả năng để hiểu về sức khỏe răng miệng và các chủ đề khác nếu chúng nhìn thấy các đối tượng được minh họa sinh động trong cuốn sách. Từ lúc bé còn ở lứa tuổi sơ sinh, bạn nên bắt đầu kết hợp các cuốn sách về sức khỏe răng miệng, cách đánh răng và sự cần thiết đi khám nha sĩ vào việc đọc thường xuyên của chúng. Hãy đọc những cuốn sách về sức khỏe răng miệng cho bé yêu. Bạn có thể tìm thấy chúng ở thư viện hoặc các hiệu sách địa phương.

Làm thử nghiệm với trứng
 
Bạn có thể thực hiện một thí nghiệm đơn giản tại nhà với bé để cho chúng thấy lý do tại sao việc đánh răng lại nhiều vấn đề đến vậy. Thí nghiệm cho thấy răng có thể trở nên mềm mại và yếu khi tiếp xúc với các axit trong thực phẩm hàng ngày. Thêm vào đó, bé sẽ hiểu kem đánh răng có tác dụng giúp bảo vệ răng như thế nào. Trong thí nghiệm, bạn cần dùng trứng, giấm, kem đánh răng và một số vật dụng khác mà bạn có sẵn. Thí nghiệm vui này cần có 5 hoặc 6 ngày để bé có thể xem được kết quả.

Thông tin liên hệ:

ĐÔNG Y GIA TRUYỀN THANH TUẤN
Trụ sở: 75 Trường Chinh, Phường Phú Mỹ, Thị Xã Phú Mỹ, Bà Rịa Vũng Tàu
Điện thoại: (+84) 0254 3921 527 - Hotline: 0938 68 47 68
Website: www.DongYThanhTuan.vn - Email: CSKH@DongYThanhTuan.vn

Chưa có Bình Luận " Dạy trẻ biết cách chăm sóc răng miệng "