Bài viết mới nhất

Cách chữa bệnh viêm lợi ở trẻ em

Bởi Unknown - Thứ Sáu, 8 tháng 8, 2014 Chưa có Bình Luận
Theo một nghiên cứu gần đây, ở nước ta hiện nay, các bệnh về răng miệng của trẻ em đang ngày càng tăng cao, trong đó có bệnh viêm lợi. Vậy bệnh viêm lợi là gì? Cách chữa bệnh viêm lợi ở trẻ em là như thế nào? Chúng ta hãy cũng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Bệnh viêm lợi ở trẻ em là gì?

Bệnh viêm lợi ở trẻ em hay còn gọi là bệnh viêm quanh răng, bệnh do các nhóm vi khuẩn trong miệng gây ra. Bệnh làm ảnh hưởng đến khả năng của tổ chức nâng đỡ trong răng, gây ra tình trạng nướu của trẻ bị sưng hay chảy máu chân răng.

Nguyên nhân gây bệnh viêm lợi ở trẻ em

Có thể chia nguyên nhân gây bệnh viêm lợi ở trẻ em làm 2 loại chính là viêm lợi do các mảng bám dính trên răng và viêm lợi do các loại vi khuẩn gây ra.

Hầu hết các bậc cha mẹ đều không chú ý đến việc chăm sóc răng miệng cho trẻ. Khi răng miệng của trẻ không được vệ sinh sạch sẽ thì các mảng bám trên răng sẽ tạo điều kiện có các loại vi khuẩn tấn công, phá hủy các biểu mô nối lợi và răng gây viêm răng.

Bệnh viêm lợi ở trẻ em
Bệnh viêm lợi ở trẻ em

Vi khuẩn mảng bám tồn tại càng lâu trong miệng trẻ  thì tình trạng bệnh của trẻ càng bị ảnh hưởng nghiêm trọng.  Mặc dù bệnh viêm lợi không gây nguy hiểm nhưng nếu không chữa bệnh viêm lợi ở trẻ dứt điểm nó lại gây cho trẻ cảm giác khó chịu, bức bối, mất tự tin trong giao tiếp, ảnh hưởng đến việc học tập và vui chơi của trẻ.

Cách chữa bệnh viêm lợi ở trẻ em: 

Trong thời gian chữa bệnh viêm lợi ở trẻ em, cần chú ý cho trẻ nghỉ ngơi nhiều, ăn uống ít trong giai đoạn bị sốt, uống nhiều nước để cơ thể không mất nước. Với bệnh viêm lợi ở trẻ em các bậc cha mẹ không nên tự ý mua thuốc về điều trị mà cần phải đưa trẻ đến bệnh viện chuyên khoa để các bác sĩ có thể khám và điều trị kịp thời tránh những biến chứng của các bệnh răng miệng khác.

Bên cạnh đó cần kết hợp với các biện pháp phòng ngừa trong quá trình chữa bệnh viêm lợi ở  trẻ để đạt được kết quả tốt nhất. Các biện pháp phòng ngừa bệnh viêm lợi ở trẻ bao gồm:

-  Đảm bảo cung cấp cho trẻ đầy đủ các chất dinh dưỡng để nâng cao sức khỏe cũng như sức đề kháng cho cơ thể để phòng chống các bệnh nhiễm khuẩn.

Cách chữa bệnh viêm lợi ở trẻ em
Cần đến nha sĩ để chữa bệnh viêm lợi ở trẻ kịp thời

-  Nên hướng dẫn trẻ sử dụng chỉ nha khoa, không xỉa răng cho trẻ bằng tăm, không cho trẻ mút tay, luôn giữ cho tay trẻ sạch sẽ để tránh trường hợp truyền vi khuẩn từ tay vào miệng.

-  Chăm sóc răng miệng cho trẻ sạch sẽ, tập thói quen cho trẻ thường xuyên đánh răng sau mỗi bữa ăn để ngăn ngừa các mảng bám trên răng.

-  Cho trẻ đi bác sĩ nha khoa ít nhất 6 tháng/lần để chăm sóc răng miệng cho trẻ tốt nhất.

Như vậy bạn thấy rằng việc tập luyện cho trẻ thói quen chăm sóc răng miệng tốt, vệ sinh răng miệng sạch sẽ, đánh răng mỗi ngày sau bữa ăn để ngăn ngừa mảng bám trên răng tạo cơ hội cho vi khuẩn xâm nhập vừa hỗ trợ tốt cho quá trình chữa bệnh viêm lợi ở trẻ, vừa là biện pháp phòng ngừa bệnh hiệu quả.

Và chăm sóc răng miệng tốt là cách phòng ngừa các bệnh về răng miệng cho trẻ tốt nhất, nên bạn có thể tham khảo cách chăm sóc răng miệng hiệu quả cho trẻ qua bài viết: "7 Bước chăm sóc răng miệng cho trẻ hiệu quả" của chúng tôi.


Thông tin liên hệ:

ĐÔNG Y GIA TRUYỀN THANH TUẤN
Trụ sở: 75 Trường Chinh, Phường Phú Mỹ, Thị Xã Phú Mỹ, Bà Rịa Vũng Tàu
Điện thoại: (+84) 0254 3921 527 - Hotline: 0938 68 47 68
Website: www.DongYThanhTuan.vn - Email: CSKH@DongYThanhTuan.vn

Chưa có Bình Luận " Cách chữa bệnh viêm lợi ở trẻ em "