Bài viết mới nhất

Tiết lộ về những nguy hiểm khi trẻ bị sâu răng

Bởi Unknown - Chủ Nhật, 3 tháng 8, 2014 Chưa có Bình Luận
Hiện nay, sâu răng đang là căn bệnh khá phổ biến ở trẻ em. Một sai lầm lớn của các bậc cha mẹ là cho rằng  sâu răng sữa ở trẻ hoàn toàn không nguy hiểm vì đằng nào răng sữa cũng rụng đi khi trẻ lớn hơn. Tuy nhiên, bạn nên biết rằng trẻ bị sâu răng khi còn nhỏ sẽ có nguy cơ khi lớn lên sẽ bị sâu răng nhiều hơn. Ngoài ra bệnh sâu răng ở trẻ còn dẫn đến những nguy hiểm khác nữa, chúng ta hãy cùng tìm hiểu nhé!

Nguyên nhân gây ra sâu răng ở trẻ:  

- Nguyên nhân chính dẫn đến trẻ bị sâu răng là do trẻ vệ sinh răng miệng không sạch và không thường xuyên.

- Bên cạnh đó các loại thực phẩm có chứa nhiều đường hoặc tinh bột cũng là thủ phạm lớn gây nên tình trạng sâu răng ở trẻ vì khi một trong những loại thực phẩm này sau một thời gian vào trong miệng trẻ sẽ tích tụ và bám lại, ảnh hưởng tới men răng, gây sâu răng cho trẻ.

các bác cha mẹ đã biết về sự nguy hiểm của việc sâu răng ở trẻ
Ăn thực phẩm chứa đường dễ làm trẻ bị sâu răng

- Vi khuẩn cũng là một trong những thủ phạm làm cho trẻ bị sâu răng , các vi khuẩn này bám vào răng hình thành các đốm khuẩn và các đốm khuẩn này phát triển rồi tấn công răng dẫn đến bị sâu răng.

- Ngoài ra còn do có nhiều trẻ khi sinh ra kết cấu răng không đủ vững chắc do trong quá trình mang thai, người mẹ không được cung cấp đầy đủ các dưỡng chất có lợi cho răng….

CHA MẸ CẦN LÀM GÌ KHI TRẺ BỊ SÂU RĂNG ?

Thấy trẻ bị sâu răng, nhiều cha mẹ tự chữa cho trẻ theo cách dân gian, thậm chí nhiều người còn xem nhẹ vì cho đó là răng sữa, còn lần thay răng sau nên không đưa trẻ đi khám kịp thời. Tuy nhiên các bậc cha mẹ nên biết là những diễn biến về sau của răng sâu sẽ ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe, sự phát triển thể lực cũng như trí tuệ của trẻ.

tiết lộ về những nguy hiểm khi trẻ bị sâu răng
Đừng xem nhẹ khi trẻ bị sâu răng!

1. Khi trẻ bị sâu răng sẽ dẫn đến tình trạng trẻ biếng ăn. Khi trẻ biếng ăn dễ dẫn đến cơ thể trẻ sẽ bị thiếu chất, suy dinh dưỡng ảnh hưởng đến thể trạng của trẻ khi trưởng thành.

2. Đi cùng với bệnh sâu răng sữa ở trẻ nhỏ đó là tình trạng viêm lợi, 2 bệnh này có quan hệ mật thiết với nhau.

3. Ngoài những ảnh hưởng về thể chất, bệnh sâu răng còn khiến trẻ trở nên thụ động, ngại tiếp xúc với bạn bè, học hành cũng giảm sút.

4. Đặc biệt, khi trẻ bị sâu răng còn ảnh hưởng rất lớn đối với hệ thần kinh của trẻ vì giữa răng và các dây thần kinh có sự liên kết chặt chẽ.

Cách phòng ngừa bệnh sâu răng ở trẻ

- Để tránh việc trẻ bị sâu răng, không nên cho trẻ ăn vặt , nhất là thức ăn có đường, bên cạnh đó cần tăng cường thức ăn có nhiều chất xơ như rau, táo, cam...

- Cần tăng cường chất lượng tổ chức cứng của răng cho trẻ bằng cách: cho trẻ ăn uống thực phẩm đủ canxi và vitamin.

- Cần nhắc nhở trẻ vệ sinh răng miệng thường xuyên để tránh trẻ bị sâu răng, tốt nhất là sua bữa ăn, trước khi đi ngủ. Nên đi lấy cao răng cho trẻ ít nhất 6 tháng/ lần

các bậc cha mẹ đã biết về sự nguy hiểm của việc sâu răng ở trẻ em
Đánh răng thường xuyên để phòng ngừa việc trẻ bị sâu răng

- Trẻ nhỏ nên hạn chế đến mức tối đa tính mút tay của trẻ, vì đây chính là con đường vi khuẩn xâm nhập vào miệng của trẻ nhanh nhất và không chỉ làm trẻ bị sâu răng mà còn nhiều bệnh khác.

- Đặc biệt ở trẻ nhỏ khi răng chưa thay và chưa phát triển hết không được cho trẻ xỉa răng bằng các vật cứng, điều đó ảnh hưởng nghiêm trọng đến lợi và chân răng của trẻ, ngoài ra còn tạo nơi ẩn nấp cho vi khuẩn gây sâu răng.

Trên đây là " Tiết lộ về những nguy hiểm khi trẻ bị sâu răng " của Đông Y Gia Truyền Thanh TuấnHy vọng qua bài viết này sẽ giúp ích cho các bậc cha mẹ trong việc chăm sóc răng miệng của con em mình.

ØØØ Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm các cách trị sâu răng cho trẻ qua bài viết: " Tiết lộ 7 bí kíp chữa sâu răng cho trẻ em " của chúng tôi.


Thông tin liên hệ:

ĐÔNG Y GIA TRUYỀN THANH TUẤN
Trụ sở: 75 Trường Chinh, Phường Phú Mỹ, Thị Xã Phú Mỹ, Bà Rịa Vũng Tàu
Điện thoại: (+84) 0254 3921 527 - Hotline: 0938 68 47 68
Website: www.DongYThanhTuan.vn - Email: CSKH@DongYThanhTuan.vn

Chưa có Bình Luận " Tiết lộ về những nguy hiểm khi trẻ bị sâu răng "