Bài viết mới nhất

5 Tuyệt Chiêu phòng ngừa sâu răng cho trẻ em

Bởi Unknown - Thứ Tư, 6 tháng 8, 2014 Chưa có Bình Luận
Bệnh sâu răng xảy ra phổ biến ở trẻ em. Những người không giữ vệ sinh răng miệng tốt cũng dễ bị sâu răng. Sâu răng làm tiêu men răng, ngà răng, các tổ chức không có tế bào. Vì vậy dưới đây là chia sẻ của Đông Y về cách hạn chế sâu răng và tuyệt chiêu phòng ngừa sâu răng cho trẻ em.


5 TUYỆT CHIÊU PHÒNG NGỪA SÂU RĂNG CHO TRẺ EM
1. Bổ sung vitamin - Phòng ngừa sâu răng cho trẻ em
Chanh và cam là những loại trái cây chứa nhiều vitamin C rất hiệu quả trong việc diệt khuẩn cho răng miệng. Không những thế vitamin C còn giúp lợi chắc khỏe và ngăn chặn thoái hóa nướu cũng như các vấn đề về chân răng. Đó cũng là cách phòng và chữa đau răng hiệu quả ở trẻ em.


Vệ sinh răng miệng đúng cách - Phòng ngừa sâu răng cho trẻ em
Bổ sung vitamin - Phòng ngừa sâu răng cho trẻ em

2. Hạn chế đồ ngọt - Phòng ngừa sâu răng cho trẻ em
- Có thể bạn rất yêu thích những thanh socola thơm ngon. Và như các bạn biết một vài thói quen tồn tại rất lâu mà khó có thể thay đổi. Tuy nhiên, nên nhớ rằng đường là một nhân tố gây sâu răng mà bạn cần chú ý khi ăn uống. Đường trong các loại bánh kẹo có thể lưu lại trong miệng bạn lâu hơn. Vì vậy, thay vì sử dụng các loại bánh kẹo cho món ăn nhẹ của bạn thì nên chọn những thực phẩm tươi như trái cây và rau xanh. Đó cũng là cách phòng ngừa sâu răng hiệu quả ở trẻ em.


Vệ sinh răng miệng đúng cách - Phòng ngừa sâu răng cho trẻ em
Hạn chế đồ ngọt - Phòng ngừa sâu răng cho trẻ em

3. Cân bằng nguồn thực phẩm - Phòng ngừa sâu răng cho trẻ em
- Flour giúp men răng cứng chắc, chống đỡ vi khuẩn gây sâu răng. Vì vậy, cha mẹ cần chú ý cho con ăn những thức ăn giàu fluor như cá (đặc biệt là cá biển), trứng, sữa tươi, gan... 

- Nên cho trẻ ăn thức ăn có xơ, những sợi xơ cùng nước bọt tiết ra có khả năng cuốn đi thức ăn còn vướng ở kẽ răng, đó cũng là một cách phòng tránh sâu răng cho trẻ. Ngược lại, một số thực phẩm không tốt cho răng của trẻ như: nước ngọt, bánh kẹo, nước lạnh... thì cần hạn chế
Cân bằng nguồn thực phẩm - Phòng ngừa sâu răng cho trẻ em

4. Loại bỏ những thói quen xấu Phòng ngừa sâu răng cho trẻ em
- Không cho trẻ bú bình hay ngậm bình sữa khi ngủ. Không để trẻ dùng răng cắn vật cứng. 

- Hạn chế cho bé ăn kẹo và uống nước có ga. Với những trẻ có thói quen ngậm cơm, cần kiểm tra miệng bé sau khi ăn.Đây cũng là cách hạn chế bệnh sâu răng ở trẻ em.

5. Vệ sinh răng miệng đúng cách Phòng ngừa sâu răng cho trẻ em

- Bình thường, răng sữa của trẻ có màu trắng nhạt hoặc trắng ngà. Răng sữa bị ngả màu hoặc sâu phần lớn do vệ sinh răng miệng không đúng cách. 


Vệ sinh răng miệng đúng cách - Phòng ngừa sâu răng cho trẻ em
Vệ sinh răng miệng đúng cách Phòng ngừa sâu răng cho trẻ em

- Với trẻ sơ sinh mới mọc 1 chiếc răng thì sau khi trẻ uống sữa, mẹ nên cho bé uống nước lọc để ngăn ngừa hình thành mảng bám ở lưỡi và men răng. 


Với Tuyệt Chiêu Phòng ngừa sâu răng cho trẻ em nêu trên, bạn hoàn toàn có thể giảm bớt và hạn chế chứng khó chịu đau răng; nhưng để điều trị dứt điểm, tận gốc thì bạn nên có chế độ ăn uống phù hợp, chăm sóc răng miệng tốt, khám răng thường xuyên. Bên cạnh đó, bạn có thể hỏi các nha sĩ để có kế hoạch chăm sóc răng miệng tốt hơn.

Bạn có thể tham khảo thêm bài viết "Bí quyết giữ hàm răng chắc khỏe cho trẻ" để biết thêm nhiều cách chữa bệnh đau răng nhé!


Thông tin liên hệ:

ĐÔNG Y GIA TRUYỀN THANH TUẤN
Trụ sở: 75 Trường Chinh, Phường Phú Mỹ, Thị Xã Phú Mỹ, Bà Rịa Vũng Tàu
Điện thoại: (+84) 0254 3921 527 - Hotline: 0938 68 47 68
Website: www.DongYThanhTuan.vn - Email: CSKH@DongYThanhTuan.vn

Chưa có Bình Luận " 5 Tuyệt Chiêu phòng ngừa sâu răng cho trẻ em "