Bài viết mới nhất

Mẹo giúp giảm đau cho bé khi mọc răng từ rau củ

Bởi Unknown - Thứ Ba, 5 tháng 8, 2014 Chưa có Bình Luận
Khi bé bắt đầu mọc răng sữa, bé thường rất đau đớn, khó chịu. Một số cha mẹ mua gel bôi lợi cho bé khi mọc răng, một số mua vòng ngậm bằng nhựa cho bé, một số khác dùng bánh quy cho bé khi mọc răng. Tuy nhiên có 1 cách rất đơn giản là bạn có thể tận dụng rau củ để giảm đau cho bé khi mọc răng vừa an toàn lại rất hiệu quả.

Bạn có biết khi được nhai sẽ giúp trẻ giảm đau. 

Phần lớn các bé đều khó chịu vì mọc răng. Cơn đau sẽ dịu bớt nếu bé được đưa cho thứ gì đó để nhai. Và thực tế muốn nhai liên tục là một trong những dấu hiệu mọc răng ở bé.

giảm đau khi mọc răng cho trẻ
Mọc răng làm bé đau đớn, khó chịu

NHAI RAU CỦ LÀM DỊU CƠN ĐAU

Rau xanh chứa nhiều axit tự nhiên có tác dụng làm giảm đau cho bé khi mọc răng. Hai loại củ quả lý tưởng nhất là cà rốt và dưa chuột (nhất là dưa chuột bao tử). Bạn cũng có thể cho bé nhai những lát củ cải hoặc khoai tây được nấu chín. Những loại củ quả trên phù hợp cho bé nhai liên tục vì nó không dễ bị bé cắt đứt, không có mùi nồng và cũng không gây nguy hiểm nếu chế biến đúng cách. Ngoài ra, rau củ còn chứa đường tự nhiên sẽ hạn chế việc tích lũy đường trong miệng gây sâu răng ở trẻ. 

Giảm đau cho bé khi mọc răng từ rau củ

Nhai rau củ là cách giúp bé giảm đau khi mọc răng tuy nhiên bạn cần hết sức cẩn thận. Trước tiên, bạn không nên để bé tự nhai rau củ mà không được cha mẹ giám sát. Bạn có thể cho bé ăn dưa chuột hoặc cà rốt tươi nhưng phải rửa sạch, gọt vỏ và bỏ hạt. Việc thái dưa thành lát mỏng, nhỏ mà không khiến bé bị hóc cũng cần chú ý. Nếu miếng rau củ quá to, bé không thể nuốt được thì dễ gây nghẹn.

Bên cạnh đó, bạn có thể giảm đau cho bé khi mọc răng bằng cách đặt những lát rau củ vào ngăn mát tủ lạnh trước khi cho bé nhai. Hơi mát từ thức ăn có tác dụng làm mát vùng lợi bị đau của bé và cảm giác được nếm vị thức ăn mới sẽ khiến bé dịu cơn đau.

Hy vọng là với " Mẹo giúp giảm đau cho bé khi mọc răng từ rau củ " sẽ hữu ích cho bạn trong việc giảm những cơn đau đớn, khó chịu hành hạ bé con nhà mình khi mọc răng.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm cách để chữa đau răng cho con em mình nếu chẳng may răng bé bị sâu qua bài viết: " 9 Tuyệt chiêu chữa đau răng nhanh nhất ở trẻ em "



Thông tin liên hệ:

ĐÔNG Y GIA TRUYỀN THANH TUẤN
Trụ sở: 75 Trường Chinh, Phường Phú Mỹ, Thị Xã Phú Mỹ, Bà Rịa Vũng Tàu
Điện thoại: (+84) 0254 3921 527 - Hotline: 0938 68 47 68
Website: www.DongYThanhTuan.vn - Email: CSKH@DongYThanhTuan.vn

Chưa có Bình Luận " Mẹo giúp giảm đau cho bé khi mọc răng từ rau củ "