Bài viết mới nhất

6 Bệnh răng miệng thường gặp ở trẻ em

Bởi Unknown - Thứ Ba, 5 tháng 8, 2014 Chưa có Bình Luận

Bệnh sâu răng không chỉ làm cho trẻ khó chịu mà hơn thế nữa nó còn ảnh hưởng tới sức khoẻ, làm cho trẻ biến ăn, ảnh hưởng đến tâm lý của trẻ... Vì vậy, nếu bạn không biết chữa bệnh đau răng như thế nào cho bé là đúng nhất thì hy vọng bài viết của chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích.


   6 BỆNH RĂNG MIỆNG THƯỜNG GẶP Ở TRẺ EM  

1. Bệnh sâu răng - Bệnh răng miệng thường gặp ở trẻ em

- Nguyên nhân gây sâu răng ở trẻ em: Bệnh sâu răng chính là sự tiêu hủy tổ chức cứng của răng( bao gồm men răng và ngà răng), tạo nên lỗ hổng trên bề mặt răng. Nguyên nhân gây bệnh sâu răng là vi khuẩn, đường trong thức ăn và thời gian để vi khuẩn và đường tồn tại trong miệng.

Sâu răng và bệnh răng miệng thường gặp ở trẻ em
Bệnh sâu răng thường gặp ở trẻ em

- Triệu chứng sâu răng ở trẻ em: Thông thường khó nhận biết vì khi các lỗ sâu răng xuất hiện thì bệnh đã tiến triển được một thời gian dài, khi thấy đau là sâu răng đã bước sang giai đoạn trầm trọng.

- Biến chứng của sâu răng: Nếu không điều trị thì tuỷ răng sẽ chết và có thể phát sinh những biến chứng như viêm quanh cuống răng, viêm xương, viêm hạch... 

- Điều trị sâu răng ở trẻ em: Dùng vật liệu hàn để bịt kín lỗ sâu răng, ngăn không cho vi khuẩn hoặc các tác nhân bên ngoài như nhiệt độ, hoá chất tấn công, huỷ hoại tuỷ răng. 

2. Bệnh viêm lợi
 - Bệnh răng miệng thường gặp ở trẻ em
- Nguyên nhân do vi khuẩn ở trong mảng bám răng hoặc cao răng tồn tại lâu trong miệng. Vi khuẩn ở mảng bám tồn tại càng lâu thì mức độ nghiêm trọng mà chúng có thể gây ra càng lớn.

- Triệu chứng: Lợi của người bệnh bị sưng đỏ, dễ chảy máu, đặc biệt là khi đánh răng.
Vì vậy, nên tìm ra nguyên nhân gây ra sâu răng ở trẻ em để có biện pháp phòng ngừa và điều trị hiệu quả.

- Phòng bệnh :  Bệnh có thể điều trị bằng cách đánh răng, dùng chỉ nha khoa và thường xuyên xúc miệng nước muối....

3. Bệnh viêm quanh răng
 - Bệnh răng miệng thường gặp ở trẻ em
Cơ chế: Khi bệnh viêm lợi không được quan tâm và điều trị thì sẽ phát triển thành bệnh viêm quanh răng. Lợi sẽ dần dần tụt khỏi răng, tạo nên những túi lợi sâu, tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển và làm trầm trọng thêm mức độ của bệnh.

- Bệnh  viêm quanh răng còn làm cho xương và dây chằng bao bọc quanh răng cũng bị tiêu huỷ dần, khiến cho răng không có chỗ dựa, trở nên lung lay và cuối cùng sẽ rụng.


Viêm quanh răng bệnh răng miệng thường gặp ở trẻ em
Bệnh viêm quanh răng thường gặp ở trẻ em

Triệu chứng:
Dấu hiệu của bệnh viêm quanh răng: hôi miệng, sưng, đỏ lợi, chảy máu lợi, cảm giác đau khi nhai, răng lung lay... Những triệu chứng của sâu răng gây nên cảm giác đau nhức và khó chịu cho người bệnh, vì vậy ta nên có cách chữa đau răng hiệu quả cho trẻ em mà an toàn.

4. Chảy máu chân răng
 - Bệnh răng miệng thường gặp ở trẻ em

- Nguyên nhân: Chăm sóc vệ sinh răng không tốt dẫn đến viêm lợi, đánh răng không đúng cách làm tổn thương lợi... đó là nguyên nhân gây sâu răng ở trẻ em, vì vậy nên có những biện pháp phòng tránh sâu răng hiệu quả.

- Triệu chứng: Chân răng sưng, đỏ, đau. Khi nói hay thở, miệng có mùi hôi, chân răng sưng, răng dễ lung lay, động vào răng không đau nhưng đau vùng lợi xung quanh.

- Phòng bệnh: Đánh răng sau bữa ăn và súc miệng bằng nước đun sôi để nguội hoặc nước muối pha loãng.

5. Cao răng
 - Bệnh răng miệng thường gặp ở trẻ em
- Cơ chế hình thành: Cao răng là mảng bám đã được vôi hóa bởi các hợp chất canxi trong nước bọt, thường tập trung ở cổ răng. Bề mặt gồ ghề của cao răng chính là nơi lý tưởng để vi khuẩn phát triển. 

- Nếu để lâu, cao răng phát triển dần về kích thước, lan dần xuống phía dưới chân răng, đẩy lợi tụt xuống, dần dần gây bệnh quanh chân răng, rụng răng.

Tiết lộ 7 bí líp chữa đau răng cho trẻ
Quy trình chữa bệnh sâu răng trẻ em 
- Phòng bệnh: Nếu vệ sinh răng miệng thường xuyên thì cao răng sẽ không còn cơ hội hình thành. Định kỳ 6 tháng đến 1 năm nên đi cạo vôi răng.

6. Răng khôn mọc lệch
 - Bệnh răng miệng thường gặp ở trẻ em
Chúng ta có 4 răng khôn ( 2 răng ở hàm trên và 2 răng ở hàm dưới).

- Nguyên nhân: Do không đủ khoảng trống để mọc lên theo hướng bình thường, răng không tự tìm cho mình một con đường khác để mọc như: Mọc ngược về phía xương hàm hoặc đâm thẳng về phía răng hàm thứ hai ở bên cạnh hay nhú lên khỏi lợi được một phần và ngừng lại vĩnh viễn... 

- Triệu chứng: Răng khôn mọc lệch khiến người bệnh sốt cao, mệt mỏi, đau vòm miệng, sâu răng, viêm lợi...

- Điều trị: Răng khôn mọc lệch cần phải phẫu thuật để tránh những rắc rối như huỷ hoại xương và răng xung quanh

Chăm sóc răng miệng hàng ngày 

Bệnh Đau răng là loại bệnh không quá nguy hiểm, nhưng lại làm cho bé lười ăn uống và ảnh hưởng tâm lý của trẻ. Chúng tôi hy vọng những cách trên sẽ giúp ích cho bạn.
Nếu bạn muốn tham khảo thêm cách điều trị bệnh đau răng thì có thể đọc trong bài viết
9 Tuyệt chiêu chữa đau răng nhanh nhất ở trẻ em”.


Thông tin liên hệ:

ĐÔNG Y GIA TRUYỀN THANH TUẤN
Trụ sở: 75 Trường Chinh, Phường Phú Mỹ, Thị Xã Phú Mỹ, Bà Rịa Vũng Tàu
Điện thoại: (+84) 0254 3921 527 - Hotline: 0938 68 47 68
Website: www.DongYThanhTuan.vn - Email: CSKH@DongYThanhTuan.vn

Chưa có Bình Luận " 6 Bệnh răng miệng thường gặp ở trẻ em "