Bài viết mới nhất

Phòng ngừa sâu răng như thế nào là đúng cách cho trẻ em?

Bởi Unknown - Thứ Ba, 5 tháng 8, 2014 Chưa có Bình Luận
Đau răng là một hiện tượng rất phổ biến ở trẻ nhỏ. Hiện tượng đau răng có thể xuất hiện khi bé đang mọc răng, bị sâu răng, sau khi nhổ răng sữa, hay là dấu hiệu cho biết bé đang bị viêm nhiễm nướu, tủy răng… Những triệu chứng của sâu răng gây ảnh hưởng tâm lý của trẻ, làm trẻ biếng ăn, mất ngủ.. Vì vậy, dưới đây những chia sẻ : Phòng ngừa sâu răng như thế nào là đúng cách cho trẻ em?

Các biểu hiện của tình trạng sức khỏe răng miệng ở trẻ em 
Để tránh những điều đáng tiếc có thể xảy ra, các bậc phụ huynh có thể lưu ý những biểu hiện sau đây để sớm nhận biết tình trạng sức khỏe răng miệng của bé để có biện pháp phòng ngừa và cách chữa đau răng an toàn mà hiệu quả cho trẻ em.

Phòng ngừa như thế nào là đúng cách cho trẻ em
Các biểu hiện của tình trạng sức khỏe răng miệng ở trẻ em 
  •  Các vết trắng đục, các điểm nâu hoặc đen trên bề mặt nhai, quanh chân răng của bé.
  • Các vùng răng sậm màu.
  • Phát hiện thấy lỗ sâu trên bề mặt răng
  • Trẻ cảm thấy đau buốt khi ăn. 
Cách phòng ngừa sâu răng đúng cách cho trẻ em
- Răng sữa ở trẻ em liên quan đặc biệt tới sự tăng trưởng của hàm răng khôn sau này. Răng sữa giúp cho trẻ nhai thực phẩm, giữ cho hàm ở vị trí tốt cho răng vĩnh viễn vì thế cần phải chăm sóc răng cẩn thận. Vì vậy , bạn nên hướng dẫn cách  phòng ngừa sâu răng như thế nào là đúng cách cho trẻ em.Để trẻ có thể tự bảo vệ sức khỏe răng miệng của mình.

- Đi kèm là bạn hãy cùng bé tập luyện thói quen vệ sinh răng miệng thường xuyên với các sản phẩm được sản xuất riêng cho trẻ em. Các sản phẩm kem đánh răng có chứa hàm lượng flour bổ sung sẽ giúp tăng cường khả năng phòng chống các loại axit cho men răng. Đây cũng là câu trả lời cho câu hỏi: Phòng ngừa sâu răng như thế nào là đúng cách cho trẻ em?


 Tập luyện thói quen vệ sinh răng miệng thường xuyên cho trẻ

- Không cho trẻ uống nước hoa quả, sữa… bằng bình vì uống nước hoa quả bằng bình sẽ kéo dài thời gian răng bé tiếp xúc với đường và các acid từ hoa quả.

-Không nên cho bé ngậm vú giả nhúng vào các chất ngọt như mật ong, mứt hay nước si rô ngọt.

- Tránh cho trẻ ăn đồ ngọt suốt cả ngày, giới hạn lượng đồ ngọt và chỉ cho phép bé ăn trong thời gian bữa chính.


- Ngay khi phát hiện các dấu hiệu cho thấy trẻ có thể đang gặp các vấn đề răng miệng, các bậc phụ huynh hãy nhanh chóng đưa trẻ đến các trung tâm y tế gần nhất. Tại đây, các bác sỹ sẽ đưa ra hướng phòng ngừa sâu răng như thế nào là đúng cách cho trẻ em  điều trị phù hợp với từng lứa tuổi

- Không nên chỉ sử dụng các phương pháp dân gian như chườm nóng, sử dụng tinh dầu hoa Đinh Hương, hỗn hợp ớt sừng đỏ và gừng….Vì đây chỉ là những biện pháp giảm đau tạm thời, càng để lâu thì bệnh sâu răng sẽ càng nặng hơn với những biến chứng khó lường. Vì vậy, nên có cách chữa đau răng an toàn mà hiệu quả cho trẻ em.

- Bên cạnh đó, bạn hãy tập cho trẻ ăn uống lành mạnh tránh cho trẻ ăn quá nhiều bánh kẹo hay các thực phẩm chứa nhiều đường khác. 

Phòng ngừa như thế nào là đúng cách cho trẻ em
Sức khỏe răng miệng - Sống vui mỗi ngày

Tôi hy vọng với câu trả lời cho câu hỏi: Phòng ngừa sâu răng như thế nào là đúng cách cho trẻ em? ở trên, có thể cung cấp cho các bậc phụ huynh thêm kiến thức về cách chăm sóc răng miệng cho bé bi của mình. Chúc các bạn thành công!

Các bạn có thể tìm hiểu thêm thông tin về phương pháp chữa bệnh đau răng trong bài viết:  6 Bệnh răng miệng thường gặp ở trẻ em

Thông tin liên hệ:

ĐÔNG Y GIA TRUYỀN THANH TUẤN
Trụ sở: 75 Trường Chinh, Phường Phú Mỹ, Thị Xã Phú Mỹ, Bà Rịa Vũng Tàu
Điện thoại: (+84) 0254 3921 527 - Hotline: 0938 68 47 68
Website: www.DongYThanhTuan.vn - Email: CSKH@DongYThanhTuan.vn

Chưa có Bình Luận " Phòng ngừa sâu răng như thế nào là đúng cách cho trẻ em? "