Bài viết mới nhất

Top 5 Nguyên nhân gây đau - sâu răng

Bởi Unknown - Thứ Hai, 4 tháng 8, 2014 Chưa có Bình Luận
Trong dân gian có câu “thứ nhất đau mắt, thứ nhì nhức răng”. Trên thực tế, những chiếc răng đóng một vai trò không thể thiếu trong cuộc sống. Sau đây là 7 nguyên nhân gây đau sâu răng.



1) Nguyên nhân từ sâu răng. 
Các vi khuẩn trong miệng chuyển hóa đường thành axít, axít này hòa tan men và ngà răng trong nước bọt, tạo thành lỗ sâu. Những lỗ răng sâu nhỏ cũng không gây đau và cũng không được người bệnh chú ý. Đến khi tủy của răng bị tác động bởi độc tố vi khuẩn hay thức ăn nóng, lạnh, chua, ngọt, gây đau đớn thì người bệnh mới để ý  và biết mình bị sâu răng. 

2) Viên nướu lợi gây đau sâu răng :
Nướu có thể tụt xuống (teo lại) và chân răng lại bị lộ ra dễ bị tổn thương, có nhiều nguy cơ gây ê răng. Những mảm bám, vôi răng làm cho nướu bị tụt xuống và nó sẽ phá hủy xương nâng đỡ răng. Túi nha chu có thể được hình thành trong nướu xung quanh răng, làm cho vùng răng đó khó vệ sinh sạch sẽ và có thể dẫn đến những vấn đề nghiêm trọng hơn.

Bệnh viêm nướu là nguyên nhân gây đau - sâu răng 

3) Mòn răng gây đau sâu răng:
Bị mất men răng do sự tấn công của acid trong thức ăn và đồ uống. nếu men răng bị mòn thì ngà răng sứ bên dưới sẽ bị phá hủy, đây là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến bị ê răng. ngoài ra bàn chải quá cứng, chải răng không đúng phương pháp đánh răng là nguyên nhân dẫ tới chảy máu chân răng viêm nướu ( lợi ).

4) Nghiến răngây đau sâu răng
Nghiến răng khi ngủ là một tật khá phổ biến đối với cả người lớn và trẻ em. Nó làm cho men răng bị mòn đi nên bệnh nhân thây ê răng khi uống nước lạnh. 

5) Một vài nguyên nhân khác: 
Răng bị mẻ hoặc là răng trám. một vài bệnh nhân bị ê răng trong một thời gian ngắn sau khi trám răng. Răng bị mẻ là nguyên nhân làm cho răng bị gẫy. một mảnh vỡ có thể kéo dài từ mặt nhai đến chân răng. Khi gặp nhiệt độ bất thường, đặc biệt là lạnh sẽ gây ra cảm giác ê buốt.
Nếu bạn còn chưa rõ nguyên nhân đau răng của mình, bạn có thể liên hệ Lương y Thanh Tuấn để tư vấn cụ thể.

Thông tin liên hệ:

ĐÔNG Y GIA TRUYỀN THANH TUẤN
Trụ sở: 75 Trường Chinh, Phường Phú Mỹ, Thị Xã Phú Mỹ, Bà Rịa Vũng Tàu
Điện thoại: (+84) 0254 3921 527 - Hotline: 0938 68 47 68
Website: www.DongYThanhTuan.vn - Email: CSKH@DongYThanhTuan.vn

Chưa có Bình Luận " Top 5 Nguyên nhân gây đau - sâu răng "